Đăng bởi: phamvietdaonv | 28.09.2009

TĂNG PHỤ CẤP THÂM NIÊN NGHỀ CHO NHỮNG NGƯỜI CÔNG TÁC TRONG NGÀNH THANH TRA

Phamvietdaonv: Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 76/2009/NĐ-CP về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 204/2004/NĐ-CP ngày 14/12/2004 của Chính phủ về chế độ tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang. Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/11/2009.

Theo quy định của nghị định này: Thanh tra là một trong những ngành được hưởng phụ cấp thâm niên nghề.

Là người làm công tác thanh tra gần 20 năm, hoanh nghênh Nghị định 76 của Chính phủ.

Theo đó, Nghị định quy định nếu không hoàn thành nhiệm vụ được giao hàng năm hoặc bị kỷ luật sẽ bị kéo dài thêm thời gian tính hưởng phụ cấp thâm niên vượt khung so với thời gian quy định. Cụ thể: Trường hợp không hoàn thành nhiệm vụ hoặc bị kỷ luật hình thức khiển trách hoặc cảnh cáo thì bị kéo dài thêm 6 tháng; trường hợp bị kỷ luật giáng chức hoặc cách chức thì bị kéo dài thêm 12 tháng so với thời gian quy định. 

Theo quy định cũ, các chức danh chuyên gia cao cấp, cán bộ, công chức trong các cơ quan nhà nước và đơn vị sự nghiệp nhà nước và đối tượng hưởng lương làm việc trong ngành tòa án, kiểm sát, nếu không hoàn thành nhiệm vụ được giao hằng năm hoặc bị kỷ luật thì thời gian nâng lương sẽ bị kéo dài thêm 12 tháng. Nay theo quy định mới, không hoàn thành nhiệm vụ hoặc bị kỷ luật hình thức khiển trách hoặc cảnh cáo thì kéo dài thêm 6 tháng; bị kỷ luật giáng chức hoặc cách chức thì kéo dài thêm 12 tháng so với quy định 

Đối với phụ cấp thâm niên nghề, sau 5 năm (đủ 60 tháng) tại ngũ hoặc làm việc liên tục trong ngành cơ yếu, hải quan, tòa án, kiểm sát, kiểm toán, thanh tra, thi hành án dân sự, kiểm lâm thì được hưởng phụ cấp thâm niên nghề bằng 5% mức lương hiện hưởng cộng phụ cấp chức vụ lãnh đạo và phụ cấp thâm niên vượt khung; từ năm thứ 6 trở đi mỗi năm được tính thêm 1%. Trước đây, quy định này chỉ áp dụng đối với ngành hải quan và cơ yếu, nay đã mở rộng thêm đối tượng thụ hưởng, trông đó có ngành Thanh tra.

( Nguồn: http://www.thanhtra.gov.vn) 


Bình luận về bài viết này

Chuyên mục